• Mua sắm tiết kiệm online tại Sàn thương mại điện tử Có Ngay
  • 0
    • Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÓ NGAY

——————

Số: 01/2019/QCHD

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-------o0o-------

Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2019

 

 

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT CONGAY.VN

 

I.               Nguyên tắc chung

Mô hình loại hình cung cấp dịch vụ trên website:

  • Đặt hàng trực tuyến và giao tận nơi;
  • Voucher mã giảm giá;

Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) congay.vn do Công ty cổ phần thương mại điện tử Có Ngay (“Công ty”, “Có Ngay”) thực hiện hoạt động và vận hành. Các thành viên trên sàn là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Có Ngay chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay và các bên liên quan cung cấp.

Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu và/hoặc mua bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ hay khuyến mại hàng hóa được thực hiện trên Sàn giao dịch TMĐT congay.vn.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và không trái với quy định của pháp luật.

Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với pháp luật hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.

II.            Quy định chung

Tên miền Sàn giao dịch thương mại điện tử:

Sàn giao dịch TMĐT congay.vn do Công ty cổ phần thương mại điện tử Có Ngay phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: www.congay.vn (sau đây được gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay”)

Định nghĩa chung:

Người Bán: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Có Ngay bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và/hoặc khuyến mại sản phẩm/dịch vụ.

Người Mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ được đăng bán trên Có Ngay. Người mua bắt buộc đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch mua bán.

Thành viên: bao gồm cả Người Bán và Người Mua

  • Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Có Ngay là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.
  • Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Có Ngay chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.
  • Khi đăng ký là thành viên của Có Ngay, thành viên hiểu rằng:
    • Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
    • Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết đã công bố trên sàn.
  • Voucher: Vouchers có 1 hình thức phát hành: Voucher bằng Mã Code.
  • Các Vouchers mà người mua hàng nhận được chỉ có thể sử dụng tại các giao dịch được Có Ngay xác định là có thể sử dụng được.
  • Đối với Voucher bằng Mã Code, người mua hàng sẽ nhận được Mã Code thông qua SMS và/hoặc trên website. Để sử dụng Mã Code, người mua hàng sẽ nhập các Mã Code này trong quá trình mua hàng để hưởng ưu đãi.
  • Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với pháp luật hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch Có Ngay.

III.        Quy trình giao dịch

1.      Quy trình dành cho người mua

Khi có nhu cầu mua hàng trên Có Ngay, Người Mua cần thực hiện các bước sau đây:

  • Đăng ký sau đó Đăng nhập vào tài khoản Có Ngay;
  • Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại và các Người Bán mà Người Mua đang quan tâm.
  • Tham khảo thông tin về giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người Mua đang có nhu cầu mua (người mua có thể tham khảo các mặt hàng tương tự của những Người Bán khác trên website Có Ngay trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó);
  • Người Mua đưa ra quyết định đặt hàng trực tuyến bằng cách click vào “Thêm vào giỏ hàng”;
  • Người Mua truy cập giỏ hàng để xem lại các sản phẩm và số lượng mình muốn mua trước khi “Tiến hành đặt hàng”
  • Người Mua thêm/sửa địa chỉ nhận hàng, sau đó lựa chọn địa chỉ nhận hàng, chọn gói cước giao hàng do các đối tác vận chuyển của Có Ngay cung cấp sau đó click vào “Đặt hàng”
  • Đơn hàng của Người Mua sẽ được chuyển thông tin đến Người Bán. Người Bán kiểm tra tình trạng hàng hóa/dịch vụ, thông tin người mua hàng sau đó tiến hành xác nhận đặt hàng.
  • Sau khi Người bán xác nhận đặt hàng, đơn hàng của Người mua sẽ được chuyển tự động sang Đối tác vận chuyển của Có Ngay. Đối tác vận chuyển của Có Ngay sẽ lấy hàng từ Người Bán và Giao cho người mua;
  • Người Mua nhận sản phẩm, dịch vụ và thanh toán tiền hàng, phí vận chuyển;
  • Người Mua thắc mắc, khiếu nại Người Bán (nếu có) qua tổng đài hỗ trợ của Có Ngay.

2.      Quy trình dành cho người bán

  • Đăng ký tài khoản người bán hàng trên Có Ngay;
  • Truy cập Trung tâm bán hàng. Tiếp tục cung cấp các thông tin liên quan đến cửa hàng, giấy phép kinh doanh.
  • Chờ Có Ngay xác minh, đàm phán và tiến tới ký kết hợp đồng hợp tác.
  • Sau khi ký kết hợp đồng. Có Ngay sẽ chính thức kích hoạt tài khoản để người bán được phép đăng bán sản phẩm.
  • Sau khi đăng nhập, Người Bán tiến hành đăng sản phẩm bán hàng:
    • Chuẩn bị tin bài bằng chữ và hình ảnh;
    • Các tin bài cần đăng phải chia rõ thành các phần: Tên sản phẩm, Giá sản phẩm, Khối lượng sản phẩm, % hoặc số tiền giảm giá (nếu có), Mô tả sản phẩm, Danh mục sản phẩm, Thuộc tính sản phẩm, ảnh đại diện sản phẩm và các hình ảnh khác liên quan đến sản phẩm.
    • Các nội dung bằng chữ bị giới hạn 10.000 ký tự cho phần mô tả sản phẩm, không có quy định về định dạng chữ do Có Ngay tự động điều chỉnh phông chữ cho đồng nhất;
    • Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg, png hoặc bmp. Số lượng ảnh tối đa cho 1 lần đăng tin là 10 ảnh.
  • Đưa nội dung lên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay;
  • Có Ngay kiểm duyệt thông tin sản phẩm, dịch vụ của Người Bán trước khi chính thức đưa lên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.

3.      Quy trình giao nhận vận chuyển;

  • Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, Có Ngay sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận đặt hàng.
  • Sau khi Người Bán xác nhận đặt hàng, Có Ngay sẽ cử đơn vị vận chuyển tới chỗ Người Bán lấy hàng và vận chuyển sản phẩm đó tới địa chỉ đăng ký của Người Mua.
  • Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng.

Thu phí giao hàng

Phí giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách về địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Có Ngay sử dụng API (Giao diện lập trình ứng dụng) do các đơn vị giao hàng cung cấp là (Giaohangtietkiem, Giaohangnhanh, ….) để thông báo cho người mua biết phí giao hàng mà mình cần phải chi trả tại thời điểm người dùng tiến hành đặt hàng.

Thời gian giao hàng

Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách về địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Có Ngay ước tính thời gian vận chuyển như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

  • Trong phạm vi Nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 1 - 3 ngày
  • Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến thành phố/thị xã: 2 - 5 ngày
  • Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến huyện/xã của các tỉnh khác: 4 - 7 ngày
  • Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 4 - 7 ngày

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Ngoài ra, một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán và Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.

4.      Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

Quy trình xác nhận đơn đặt hàng

  • Người Bán truy cập vào trang quản lý shop trên Có Ngay
  • Truy cập vào tính năng Danh sách Đơn đặt hàng
  • Kiểm tra đơn đặt hàng và xác nhận cho Người Mua

Quy trình hủy đơn đặt hàng

  • Người Mua truy cập vào trang congay.vn
  • Truy cập vào tính năng Đơn hàng của tôi
  • Tìm đơn hàng muốn hủy, bấm nút “Hủy đơn hàng” (Người Mua chỉ có thể hủy đơn hàng khi Người Bán chưa xác nhận đơn)

5.      Quy trình, chính sách bảo trì, bảo hành sản phẩm

  • Người Bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho Người Mua như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm.
  • Người Mua luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.
  • Người Mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện Người Bán trong trường hợp Người Bán từ chối bảo hành, bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành, bảo trì ghi trên giấy bảo hành.
  • Có Ngay khuyến cáo Người Mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Có Ngay sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào.Có Ngay chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của Người Mua được bảo hành theo chế độ của Người Bán.

Điều kiện bảo hành đối với hàng hóa

  • Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử)
  • Còn tem/phiếu bảo hành
  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành:

  • Sản phẩm hết thời hạn bảo hành
  • Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ... do người sử dụng

Khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, Người Mua liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của hãng tại địa phương (nếu có). Trường hợp Người Mua ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc có bất tiện khác không thể đến bảo hành trực tiếp, có thể liên hệ trực tiếp với Người Bán để nhận được hướng dẫn bảo hành cần thiết.

6.      Quy trình chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền

Danh mục sản phẩm hạn chế không áp dụng Trả hàng

Có Ngay hiện tại hỗ trợ tất cả trừ hàng Quốc cấm và các sản phẩm thuộc danh mục dưới đây:

Danh mục

Sản phẩm

Thực phẩm

Đồ ăn, thức uống

Làm đẹp - Sức khỏe

Mỹ phẩm, nước hoa

Sản phẩm khác

Sản phẩm tặng kèm, sản phẩm thanh lý

 Yêu cầu Trả hàng do sai hoặc thiếu sản phẩm

  • Khi nhận được sản phẩm khác so với mô tả trên website hoặc thiếu so với đơn hàng đã đặt, Người Mua có thể phản hồi với Có Ngay trong vòng 03 (ba) ngày kể từ lúc đơn hàng đã được cập nhật giao hàng thành công.
  • Trường hợp quá thời hạn cho phép. Có Ngay sẽ không đồng ý yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong mọi điều kiện.
  • Có Ngay khuyến khích Người Bán và Người Mua tự thương lượng về khiếu nại của nhau. Trường hợp 2 bên không tự thương lượng được, cùng đồng thuận yêu cầu Có Ngay đưa ra phân xử. Phán quyết của Có Ngay là kết quả cuối cùng.
  • Người bán và Người mua tự thương lượng về hình thức trả hàng/ đổi hàng/ bổ sung hàng.

Điều kiện Trả hàng

  • Sản phẩm không thuộc danh mục hạn chế đổi trả;
  • Không quá 03 ngày kể từ ngày nhận hàng;
  • Không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên bao bì đóng gói của nhà sản xuất, đầy đủ phụ kiện (tem, phiếu bảo hành,….) cùng quà tặng kèm (nếu có).

7.      Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Có Ngay khuyến khích giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về phương án giải quyết. Nếu hai bên không thể thương lượng với nhau và yêu cầu Có Ngay đứng ra giải quyết vụ việc. Quyết định của Có Ngay là quyết định cuối cùng. Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được Có Ngay xử lý theo trình tự sau:

            Bước 1: Để tạo khiếu nại yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền tới Có Ngay, người mua cần bấm khiếu nại trong trang “Đơn hàng của tôi”, mục đơn hàng “Đã giao thành công”. Hệ thống sẽ ghi nhận khiếu nại này của Người Mua. Việc tạo khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền là để Có Ngay tạm giữ khoản tiền hàng cần thanh toán cho Người Bán lại cho đến khi giải quyết xong. Các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền có thể được gửi đến cho Có Ngay qua email: hotro@congay.com hoặc Tổng đài: 024.6686.3358.

            Bước 2: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Có Ngay sẽ tiếp nhận các yêu cầu của người khiếu nại/các bên tranh chấp. Có Ngay sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ người khiếu nại/các bên tranh chấp để giải quyết tùy theo tính chất và mức độ của vụ việc.

            Bước 3: Khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền được xử lý theo Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền của Có Ngay. Đối với các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền, Có Ngay yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông tin/tài liệu liên quan đến vụ việc, và đưa ra hướng giải quyết dựa trên thông tin/tài liệu thu thập được trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc.

            Bước 4: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử, Có Ngay sẽ yêu cầu các bên tranh chấp đưa vụ việc ra giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Có Ngay tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (Người tiêu dùng). Các Nhà Bán Hàng trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử Có Ngay cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin/tài liệu liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

IV.        Quy trình thanh toán

  1. Quy trình thanh toán dành cho người mua

Thanh toán khi nhận hàng (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):

- Bước 1: Người Mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

- Bước 2: Người Mua đặt đơn hàng trên Có Ngay;

- Bước 3: Có Ngay xác nhận thông tin Người Mua và chuyển tới Người Bán;

- Bước 4: Người bán xác nhận đơn hàng, sau đó Có Ngay cử đối tác vận chuyển qua lấy hàng tại địa chi kho hàng của người bán;

- Bước 5: Người Mua nhận hàng và thanh toán cho đối tác vận chuyển của Có Ngay;

  1. Quy trình thanh toán dành cho người bán

Bước 1: Lập biên bản đối soát giữa hai bên

- Bên B và Bên A lập biên bản đối soát làm căn cứ thanh toán tiền thu hộ và xuất hóa đơn cho bên A theo chu kỳ thanh toán quy định ở khoản 6.2 điều 6 của Hợp đồng cung ứng dịch vụ thương mại điện tử.

Bước 2: Thanh toán

- Thời hạn thanh toán: Trong vòng 13 (mười ba) ngày kể từ ngày lập biên bản đối soát.

- Hình thức thanh toán: Tiền mặt hoặc Chuyển khoản

- Trong trường hợp Đối tác cung cấp sai thông tin thanh toán theo ghi nhận trên hệ thống Trung Tâm Bán Hàng, thời gian chuyển khoản lại sẽ được CONGAY quyết định và gửi thông báo sau cho Đối tác.

Bước 3: Xuất Hoá đơn

- Bên B sẽ chuyển Hoá đơn dịch vụ VAT cho Bên A trong vòng năm (05) ngày làm việc sau khi thanh toán.    

V.            Đảm bảo an toàn giao dịch

  • Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà Người Bán đăng sản phẩm trên Có Ngay. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh. Người Bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng đăng bán sản phẩm.
  • Người Mua không nên đưa ra thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Có Ngay không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Người Mua qua Internet hoặc Email.
  • Trong trường hợp Người Mua liên hệ trực tiếp với Người Bán và không sử dụng dịch vụ giao nhận của Có Ngay thì Người Mua phải cân nhắc việc giao tiền trước cho Người Bán.
  • Người Mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
  • Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

VI.        Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

  1. Cá nhân/Tổ chức được tiếp cận, sử dụng thông tin cá nhân của người tiêu dùng
  • Nhân viên hỗ trợ khách hàng, Nhân viên kỹ thuật trực thuộc Công ty cổ phần thương mại điện tử Có Ngay được tiếp cận và sử dụng thông tin khách hàng nhằm mục đích hỗ trợ khách hàng, xử lý và khắc phục các sự cố trong quá trình sử dụng dịch vụ của sàn TMĐT Có Ngay.
  • Nhân viên giao hàng của các đối tác vận chuyển là (Công ty cổ phần Giao hàng Tiết kiệm, Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh) được tiếp cận, sử dụng thông tin người mua do Công ty CP Thương mại điện tử Có Ngay gửi tự động sang nhằm mục đích liên hệ với người mua trong quá trình giao nhận hàng hóa.
  1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân
  • Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà Có Ngay cần thanh viên bắt buộc phải cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Có Ngay liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
  • Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, số điện thoại đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
  1. Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

  • Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;
  • Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay;
  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy, chiếm đoạt tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giảm mạo Thành viên;
  • Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
  • Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Có Ngay.
  • Trong trường hợp có yêu cầu của các bên có thẩm quyền như cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra hoặc các Tổ chức thẻ Visa/Mastercard liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật hoặc gian lận thẻ tín dụng nào đó của khách hàng, sàn giao dịch TMĐT Có Ngay có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
  1. Thời gian lưu trữ thông tin
  • Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Có Ngay.
  1. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin, bao gồm cách thức liên lạc để người tiêu dùng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình.
  • CÔNG TY CỔ PHẦN CÓ NGAY
  • Địa chỉ: Tổ dân phố số 4, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.
  • Điện thoại: 024.6686.3358
  • Email: hotro@congay.com
  1. Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống thương mại điện tử của đơn vị thu thập thông tin.
  • Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Có Ngay thực hiện việc này;
  • Email tiếp nhận thông tin khiếu nại: hotro@congay.com
  1. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân
  • Thông tin cá nhân của thành viên trên congay.vn được Có Ngay cam kết bảo mật tuyết đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Có Ngay. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
  • Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Có Ngay sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
  • Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn của Có Ngay.
  • Ban quản lý Có Ngay yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán,…. và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Có Ngay không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
  1. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng khi thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc sai phạm vi sử dụng.
  • Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mục đích hoặc sai phạm vi sử dụng, người dùng có quyền gửi email khiếu nại đến: hotro@congay.com với các thông tin, chứng cứ liên quan tới việc này.
  • Công ty cam kết sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng để cùng Người dùng thống nhất phương án giải quyết. Trường hợp khách hàng bị thiệt hại, công ty cùng khách hàng sẽ thỏa thuận phương án đền bù thỏa đáng đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

VII.     Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

  • Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán,… và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Có Ngay không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Người Mua đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của Người Mua đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
  • Người Mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến Có Ngay trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do Người Bán thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.
  • Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay luôn đảm bảo làm trọng tài yêu cầu bồi thường cho Người Mua từ Người Bán cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong các trường hợp phát sinh mâu thuẫn giữa các bên gây ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng.

VIII. Quản lý thông tin xấu

  1. Quy định dành cho thành viên (bao gồm: người mua và người bán)

- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

- Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

- Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay trong bản Quy chế này.

- Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.

  1. Quy định về đăng tin dành cho người bán

- Người bán được phép đăng tin hàng hóa/dịch vụ phù hợp với hệ thống phân loại sản phẩm đang có trên Sàn TMĐT Có Ngay.

- Thông tin sản phẩm yêu cầu phải sử dụng là ngôn ngữ Tiếng Việt có đầy đủ các thông tin cơ bản như sau: Tên sản phẩm, Giá bán sản phẩm (đã bao gồm VAT), Khối lượng sản phẩm, số tiền/% giảm giá (nếu có), Mô tả sản phẩm, Thuộc tính sản phẩm, Xuất xứ sản phẩm, Ảnh đại diện và các hình ảnh liên quan đến sản phẩm.

- Người bán không được đăng các sản phẩm trùng nhau trên gian hàng của mình.

- Người bán không được đăng các sản phẩm thuộc danh sách sản phẩm cấm đăng tải/giao dịch dưới đây:

Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

- Rượu các loại;

- Động vật và chế phẩm từ động vật (bao gồm động vật hoang dã)

- Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật

- Mỹ phẩm đã qua sử dụng

- Tiền giả, con dấu giả

- Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

- Tiền tệ

- Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), các loại thuốc chỉ bán theo đơn, thuốc kích dục…

- Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén;

- Các mặt hàng bị cấm vận

- Súng, vũ khí như bình xịt hơi cay, súng gây mê

- Thực phẩm bị nghiêm cấm: Vì sự an toàn của tất cả người dùng, Người Bán không nên đăng bán các loại thực phẩm/chế phẩm liên quan sau trên Có Ngay:

+ Thực phẩm thuốc: các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/chấm dứt/tăng cường chức năng sinh lý tạm thời hoặc lâu dài (ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuất xứ hoặc nhãn mác sai);

+ Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho Người Mua trước thời điểm giao dịch;

+ Các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng;

+ Nấm dại;

- Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người;

- Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội;

- Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt;

- Thiết bị phá khóa;

- Vé xổ số;

- Thuốc trừ sâu;

- Hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các bên thứ ba;

- Dịch vụ: Việc cung cấp các dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của Có Ngay;

- Máy chơi cờ bạc;

- Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng;

- Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu;

- Thuốc lá.

Tiêu chuẩn và nguyên tắc tối thiểu với các thực phẩm không thuộc danh sách cấm/hạn chế nêu trên:

- Có hạn sử dụng - tất cả các mặt hàng thực phẩm phải được dán nhãn có chứa thông tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được bán các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn.

- Nguyên tem/mác - tất cả các thực phẩm và các chế phẩm liên quan cần được đóng gói và giữ nguyên tem/mác nếu có thể để đảm bảo rằng Người Mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.

- Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôi thiu - Người Bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hàng hóa và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý.

Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Có Ngay

- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

Chế tài dành cho người bán

- Người bán sẽ bị phạt 50.000 VNĐ/sản phẩm vi phạm. Số tiền này sẽ được Có Ngay trừ trực tiếp vào số tiền thu hộ phải thanh toán cho người bán. Trường hợp người bán chưa phát sinh số tiền thu hộ, người bán có nghĩa vụ chuyển tiền phạt vào tài khoản của Có Ngay.

  1. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay:

- Trước khi Người Bán muốn đăng bán sản phẩm thì buộc phải cung cấp các thông tin liên quan đến giấy phép kinh doanh, thông tin cửa hàng. Có Ngay sẽ liên hệ xác minh, sau đó giữa Có Ngay và Người bán sẽ tiến hành ký hợp đồng hợp tác. Sau khi hợp đồng được ký, Có Ngay sẽ tiến hành phê duyệt tài khoản và người bán có thể tiến hành đăng bán sản phẩm lên Sàn TMĐT Có Ngay.

- Trong quá trình hợp tác, Có Ngay sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của Người bán, nếu phát hiện có những hành vi vi phạm quy chế hoạt động Sàn TMĐT Có Ngay. Tùy mức độ nghiêm trọng của sự việc Có Ngay có quyền đơn phương hủy hợp đồng hợp tác và loại bỏ toàn bộ sản phẩm của người bán khỏi Sàn TMĐT.

- Có Ngay có toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Người Bán nếu sản phẩm đăng bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Có Ngay chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

- Có Ngay giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang Sàn giao dịch TMĐT này mà không cần báo trước.

IX.        Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

  • Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Có Ngay, Có ngay sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Người mua hàng.
  • Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn Có Ngay, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
  • Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: hotro@congay.com, chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.
  • Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

X.            Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay

Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Có Ngay giao trách nhiệm cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc quản lý sử dụng website của thành viên tham gia như sau:

  1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay
  • Ban hành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc áp dụng cho thành viên, người dùng tham gia Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay;
  • Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên;
  • Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Có Ngay có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay;
  • Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Có Ngay có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay phát hiện thành viên có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
  • Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Có Ngay giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT Có Ngay giữ quyền được thay đổi bảng, biểu phí giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là 01 (một) tuần.
  • Thu phí dịch vụ sàn TMĐT theo tỷ lệ hoa hồng được quy định cụ thể trong hợp đồng hợp tác.
  • Giữ lại khoản thanh toán cho người bán nếu như người bán vi phạm nghĩa vụ của Hợp đồng cho tới khi vi phạm đó được khắc phục;
  • Cấn trừ vào Khoản Thanh toán mà Có Ngay phải thanh toán cho người bán nếu người bán vi phạm nghĩa vụ thanh toán Phí dịch vụ;
  • Có quyền yêu cầu người bán cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến Hàng hóa/Dịch vụ và được phép sử dụng các thông tin này phục vụ cho việc giới thiệu, bán hàng hóa trên Website congay.vn
  • -Có quyền yêu cầu người bán cung cấp các hình ảnh và thông tin mô tả của hàng hóa/dịch vụ, phù hợp với yêu cầu/tiêu chuẩn của sàn TMĐT và thỏa thuận của hai bên để đăng tải trên website congay.vn;
  • Có quyền tạm ngừng cung ứng dịch vụ cho người bán trong trường hợp hai bên xảy ra tranh chấp;

 

  1. Trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay
  • Đăng ký thiết lập website/ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và công bố thông tin đã đăng ký trên trang chủ website và trên ứng dụng;
  • Xây dựng và công bố công khai trên website/Ứng dụng quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn Giao dịch TMĐT;
  • Xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Người Bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP;
  • Xây dựng, nâng cấp và phát triển hoạt động website congay.vn để phục vụ tốt hơn nhu cầu của thành viên;
  • Thiết lập cơ chế cho phép Người dùng tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
  • Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay trong điều kiện và phạm vi cho phép;
  • Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay;
  • Lưu giữ thông tin đăng ký của các thành viên ngay từ ngày đăng ký tham gia Sàn giao dịch TMĐT và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
  • Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thành viên. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
  • Xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website/Ứng dụng những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BTTTT. Loại bỏ khỏi website/Ứng dụng những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
  • Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh)
  • Phối hợp và hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
  • Duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay và nhanh chóng khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan Nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng... nằm ngoài khả năng kiểm soát thì Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay không phải chịu trách nhiệm liên đới.
  • Các quyền khác theo quyết định của Ban quản lý để đảm bảo duy trì hoạt động của Sàn TMĐT và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành;
  • Nghiên cứu/bổ sung các tiện ích, dịch vụ GTGT khác và/hoặc phục vụ các công việc khác của website congay.vn nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ của website congay.vn;
  • Đảm bảo quyền được mở gian hàng của người bán trên website congay.vn. Ban quản lý sẽ cung cấp cho người bán một tài khoản duy nhất để đăng nhập vào "Trung tâm bán hàng" để quản lý và thực hiện hoạt động kinh doanh.
  • Ban quản lý có trách nhiệm xây dựng, vận hành và quản lý hệ thống một cách ổn định để đảm bảo các giao dịch mua bán hàng hóa đối với Gian hàng của người bán;
  • Hướng dẫn và cung cấp cho người bán các tài liệu có nội dung liên quan đến quy trình mở gian hàng và cách thực hiện việc mua bán hàng hóa trên website congay.vn;
  • Thanh toán tiền thu hộ cho người bán đúng thời hạn theo quy định tại hợp đồng;

XI.        Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay

  1. Quyền của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay
  • Khi đăng ký trở thành thành viên của Có Ngay và được Có Ngay đồng ý, thành viên sẽ được mua và bán hàng hóa đăng trên congay.vn.
  • Đối với thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Có Ngay và đăng bán sản phẩm của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.
  • Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, email hoặc gọi điện cho Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.
  1. Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay
  • Thành viên có trách nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến bản thân để đảm bảo hoàn thành đơn hàng bao gồm: tên giao dịch, địa chỉ, phương thức thanh toán lựa chọn, điện thoại liên hệ. Riêng đối với Người bán phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác
  • Người Bán chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề thuộc về bản quyền nội dung, hình ảnh, thông tin cung cấp và phải đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ theo quy định từ điều 30 đến điều 34 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ được bán trên Có Ngay.
    • Người bán phải tuân thủ và thực hiện các quy định của pháp luật về đặt hàng trực tiếp khi tiến hành giao dịch trên Có Ngay được quy định cụ thể tại Mục 2, Chương II của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;
    • Người bán phải cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;
    • Người bán phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật
  • Người dùng nói chung chịu trách nhiệm đối với các nội dung đăng tải, các hành vi và nguyên tắc ứng xử khi tham gia cộng đồng mua bán online Có Ngay.
  • Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay là chính xác.
  • Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.
  • Người Bán, Người Mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hỗ trợ Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người Mua và Người Bán diễn ra qua Sàn.
  • Người Bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Người Mua nếu có thể chứng minh được lỗi đó thuộc về Người Bán.
  • Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay trong Quy định này.
  • Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.
  1. Phân định trách nhiệm giữa Người Bán, Người Mua và Có Ngay trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên website/ứng dụng.
  • Nếu có tranh chấp phát sinh giữa Người dùng với nhau thì các bên sẽ giải quyết trên cơ sơ tự thoả thuận, thương lượng và hoà giải. Có Ngay sẽ hỗ trợ người xử lý khiếu nại bằng cách cử nhân viên liên lạc, hoà giải, nếu họ tập hợp bằng chứng cụ thể và xác thực về việc bị vi phạm gửi đến cho Có Ngay. Nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền và khả năng của mình, Có Ngay sẽ đề nghị người bị vi phạm chuyển vụ việc cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong trường hợp này, Có Ngay vẫn hỗ trợ để bảo vệ tốt nhất bên bị vi phạm.
  • Nếu có tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng dịch vụ liên quan giữa Người dùng với Có Ngay, thì Có Ngay sẽ giải quyết vụ việc tuân thủ quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại đã được công bố trên Website/Ứng dụng.

XII.     Điều khoản áp dụng

  • Quy chế Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch thương mại điện tử Có Ngay có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch thương mại điện tử Có Ngay và/hoặc website: congay.vn trước 10 (mười) ngày cho các thành viên biết trước khi áp dụng chính thức. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
  • Quy chế hoạt động sửa đổi sẽ được Có Ngay thông báo trước 10 (mười) ngày cho các thành viên được biết trước khi áp dụng chính thức. Thành viên tiếp tục tham gia Sàn TMĐT Có Ngay có trách nhiệm tuân theo quy chế sửa đổi khi giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Có Ngay.

XIII. Điều khoản cam kết

  • Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Có Ngay làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận theo quy chế này.
  • Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Có Ngay theo thông tin dưới đây được giải đáp:

Thông tin Hỗ trợ khách hàng:

Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Có Ngay

  • Địa chỉ: Tổ dân phố số 4, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội
  • Email: hotro@congay.vn
  • Điện thoại: 024.6686.3358

 

 

ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY CỔ PHẦN

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÓ NGAY

TỔNG GIÁM ĐỐC

 

 (Đã ký)

 

TRẦN MINH NAM

 

 

Thông báo !